Vai trò và chức năng của marketing online
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Vai trò và chức năng của marketing online
/Trước khi biết được vai trò và chức năng của marketing online, bạn cần biết marketing online là gì?
Thực tế Marketing Online là cách thức tiếp thị vận dụng các tính năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Hoặc có thể nói một cách đơn giản hơn Marketing online là cách thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm qua mạng Internet.
Có rất nhiều hình thức marketing online phổ biến như: Internet marketing; SMS Marketing; Email marketing…
Đặc điểm cơ bản của marketing online là thông qua môi trường kinh doanh internet, khách hàng có thể tương tác với các quảng cáo; website để tìm hiểu thông tin sản phẩm cần mua và tiến hành mua bằng hình thức: Thanh toán online hoặc liên hệ với nhà cung cấp qua số điện thoại; email; chat trực tuyến…
https://chovaytinchapnganhang.net/news/vai-tro-va-chuc-nang-cua-marketing-online/
Vai trò của Marketing online
Không thể phủ nhận vai trò của hoạt động marketing online đối với các công ty, doanh nghiệp. Nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các chiến lược marketing. Marketing online sẽ giúp bạn có thể tiếp thị và đưa sản phẩm đến rộng rãi hơn so với marketing truyền thống. Khi ứng dụng marketing online, bạn có thể xây dựng thương hiệu và tạo uy tín và ấn tượng tốt từ người dùng về thương hiệu của bạn.
Ngoài ra marketing online còn mang lại rất nhiều lợi thế khi giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức. Bởi bạn có thể nhanh chóng khắc phục sự cố, sai sót về sản phẩm hay các chiến dịch marketing dễ dàng, nhanh chóng. Với xu hướng hiện đại hóa như hiện nay thì marketing online ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp.
Chức năng của Marketing
Thu thập và phân tích thông tin thị trường
Thu thập và phân tích thông tin thị trường là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu dùng theo các cách sau:
(a) Người tiêu dùng muốn gì?
(b) Số lượng bao nhiêu?
(c) Ở mức giá nào?
(d) Khi nào họ muốn mua?
(e) Họ thích loại quảng cáo nào?
(f) Họ muốn ở đâu thể mua?
(h) Họ thích loại hệ thống phân phối nào?
https://sieuthuonghieu.com/16/01/2021/marketing-online-bao-gom-nhung-gi/
Tất cả các thông tin liên quan về người tiêu dùng được thu thập và phân tích. Trên cơ sở phân tích này, cuộc nghiên cứu được thực hiện để tìm ra sản phẩm nào có cơ hội tốt nhất trên thị trường.
Kế hoạch tiếp thị
Để đạt được các mục tiêu, nhà tiếp thị đã vạch ra kế hoạch tiếp thị. Ví dụ, một công ty có 25% thị phần của một sản phẩm cụ thể. Công ty muốn nâng nó lên 40%. Để đạt được mục tiêu này, nhà tiếp thị phải chuẩn bị một kế hoạch liên quan đến mức độ của sản xuất và xúc tiến. Nó cũng sẽ được quyết định là ai sẽ làm gì, khi nào và như thế nào …vv..được gọi là kế hoạch tiếp thị.
Thiết kế và phát triển sản phẩm
Thiết kế sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc bán sản phẩm. Công ty có sản phẩm tốt hơn và được thiết kế hấp dẫn luôn bán được nhiều hơn. Có thể nói rằng việc sở hữu một thiết kế đặc biệt giúp công ty có lợi thế cạnh tranh. Điều quan trọng cần nhớ là không chỉ chuẩn bị một thiết kế đối với sản phẩm, mà phải phát triển nó liên tục.
Tiêu chuẩn hóa và chấm điểm
Tiêu chuẩn hóa liên quan đến việc xác định tiêu chuẩn kích thước, chất lượng, thiết kế, trọng lượng, màu sắc, nguyên liệu thô được sử dụng, ..vv.. đối với một sản phẩm cụ thể. Bằng cách đó, chắc chắn rằng sản phẩm sẽ có một số đặc điểm đặc thù.
Các sản phẩm có cùng đặc điểm (hoặc tiêu chuẩn) được đặt trong một danh mục hoặc loại nhất định. Việc đặt này được gọi là chấm điểm. Phân loại làm cho việc mua bán dễ dàng. Quá trình phân loại chủ yếu được sử dụng trong trường hợp các sản phẩm nông nghiệp như ngũ cốc thực phẩm, bông, thuốc lá, táo, xoài, ..vv..
https://tinchungcus.com/index.php/2021/01/16/cac-hinh-thuc-marketing-online-pho-bien-ma-marketer-khong-nen-bo-qua/
Đóng gói và dán nhãn
Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói bao gồm chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…
Nhãn là một phiếu được tìm thấy trên chính sản phẩm hoặc trên bao bì cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm và nhà sản xuất.
Xây dựng thương hiệu
Mọi nhà sản xuất đều muốn rằng sản phẩm của mình phải có bản sắc đặc biệt trên thị trường, vì vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.
Đặt tên riêng cho sản phẩm được gọi là thương hiệu. Do đó, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là chỉ ra rằng các sản phẩm của một công ty nhất định khác với các đối thủ cạnh tranh.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
Một trong những chức năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi trợ giúp có thể cho khách hàng, cụ thể là:
(i) Dịch vụ hậu mãi
(ii) Xử lý khiếu nại của khách hàng
(iii) Dịch vụ kỹ thuật
(iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán
(v) Dịch vụ bảo trì
Hỗ trợ khách hàng theo cách này mang lại sự hài lòng và trong thời đại cạnh tranh ngày nay, sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Điều này khuyến khích sự gắn bó của khách hàng với một sản phẩm cụ thể và bắt đầu mua sản phẩm vào những lần tiếp theo.
Giá cả sản phẩm
Đây là chức năng quan trọng nhất của tiếp thị để cố định giá của sản phẩm. Giá của sản phẩm bị ảnh hưởng bởi giá thành, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh, chính sách của chính phủ, v.v … Giá của sản phẩm nên được cố định theo cách không nên quá cao, đồng thời kiếm đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Khuyến mãi
Khuyến mãi có nghĩa là thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm của công ty và khuyến khích họ mua các sản phẩm này. Có bốn phương thức khuyến mãi: (i) Quảng cáo, (ii) Bán hàng cá nhân, (iii) Xúc tiến bán hàng và (iv) Giảm giá. Mỗi quyết định của tiếp thị về mặt này đều ảnh hưởng đến doanh số. Những quyết định này được thực hiện theo quan điểm ngân sách của công ty.
Hệ thống phân phối
Chức năng của tiếp thị cũng bao gồm quyết định về việc mang những thứ từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ. Để hoàn thành nhiệm vụ này, quyết định về 4 yếu tố được đưa ra. Đó là: (i) Vận chuyển, (ii) Hàng tồn kho, (iii) Kho bãi và (iv) Xử lý đơn hàng.
Chắc hẳn sau khi đọc bài viết của chúng tôi, các bạn đã biết vai trò củng như chúc năng marketing online rồi phải khoonh nào. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing online cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website.
Thực tế Marketing Online là cách thức tiếp thị vận dụng các tính năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Hoặc có thể nói một cách đơn giản hơn Marketing online là cách thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm qua mạng Internet.
Có rất nhiều hình thức marketing online phổ biến như: Internet marketing; SMS Marketing; Email marketing…
Đặc điểm cơ bản của marketing online là thông qua môi trường kinh doanh internet, khách hàng có thể tương tác với các quảng cáo; website để tìm hiểu thông tin sản phẩm cần mua và tiến hành mua bằng hình thức: Thanh toán online hoặc liên hệ với nhà cung cấp qua số điện thoại; email; chat trực tuyến…
https://chovaytinchapnganhang.net/news/vai-tro-va-chuc-nang-cua-marketing-online/
Vai trò của Marketing online
Không thể phủ nhận vai trò của hoạt động marketing online đối với các công ty, doanh nghiệp. Nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tất cả các chiến lược marketing. Marketing online sẽ giúp bạn có thể tiếp thị và đưa sản phẩm đến rộng rãi hơn so với marketing truyền thống. Khi ứng dụng marketing online, bạn có thể xây dựng thương hiệu và tạo uy tín và ấn tượng tốt từ người dùng về thương hiệu của bạn.
Ngoài ra marketing online còn mang lại rất nhiều lợi thế khi giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức. Bởi bạn có thể nhanh chóng khắc phục sự cố, sai sót về sản phẩm hay các chiến dịch marketing dễ dàng, nhanh chóng. Với xu hướng hiện đại hóa như hiện nay thì marketing online ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp.
Chức năng của Marketing
Thu thập và phân tích thông tin thị trường
Thu thập và phân tích thông tin thị trường là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu dùng theo các cách sau:
(a) Người tiêu dùng muốn gì?
(b) Số lượng bao nhiêu?
(c) Ở mức giá nào?
(d) Khi nào họ muốn mua?
(e) Họ thích loại quảng cáo nào?
(f) Họ muốn ở đâu thể mua?
(h) Họ thích loại hệ thống phân phối nào?
https://sieuthuonghieu.com/16/01/2021/marketing-online-bao-gom-nhung-gi/
Tất cả các thông tin liên quan về người tiêu dùng được thu thập và phân tích. Trên cơ sở phân tích này, cuộc nghiên cứu được thực hiện để tìm ra sản phẩm nào có cơ hội tốt nhất trên thị trường.
Kế hoạch tiếp thị
Để đạt được các mục tiêu, nhà tiếp thị đã vạch ra kế hoạch tiếp thị. Ví dụ, một công ty có 25% thị phần của một sản phẩm cụ thể. Công ty muốn nâng nó lên 40%. Để đạt được mục tiêu này, nhà tiếp thị phải chuẩn bị một kế hoạch liên quan đến mức độ của sản xuất và xúc tiến. Nó cũng sẽ được quyết định là ai sẽ làm gì, khi nào và như thế nào …vv..được gọi là kế hoạch tiếp thị.
Thiết kế và phát triển sản phẩm
Thiết kế sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc bán sản phẩm. Công ty có sản phẩm tốt hơn và được thiết kế hấp dẫn luôn bán được nhiều hơn. Có thể nói rằng việc sở hữu một thiết kế đặc biệt giúp công ty có lợi thế cạnh tranh. Điều quan trọng cần nhớ là không chỉ chuẩn bị một thiết kế đối với sản phẩm, mà phải phát triển nó liên tục.
Tiêu chuẩn hóa và chấm điểm
Tiêu chuẩn hóa liên quan đến việc xác định tiêu chuẩn kích thước, chất lượng, thiết kế, trọng lượng, màu sắc, nguyên liệu thô được sử dụng, ..vv.. đối với một sản phẩm cụ thể. Bằng cách đó, chắc chắn rằng sản phẩm sẽ có một số đặc điểm đặc thù.
Các sản phẩm có cùng đặc điểm (hoặc tiêu chuẩn) được đặt trong một danh mục hoặc loại nhất định. Việc đặt này được gọi là chấm điểm. Phân loại làm cho việc mua bán dễ dàng. Quá trình phân loại chủ yếu được sử dụng trong trường hợp các sản phẩm nông nghiệp như ngũ cốc thực phẩm, bông, thuốc lá, táo, xoài, ..vv..
https://tinchungcus.com/index.php/2021/01/16/cac-hinh-thuc-marketing-online-pho-bien-ma-marketer-khong-nen-bo-qua/
Đóng gói và dán nhãn
Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói bao gồm chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…
Nhãn là một phiếu được tìm thấy trên chính sản phẩm hoặc trên bao bì cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm và nhà sản xuất.
Xây dựng thương hiệu
Mọi nhà sản xuất đều muốn rằng sản phẩm của mình phải có bản sắc đặc biệt trên thị trường, vì vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.
Đặt tên riêng cho sản phẩm được gọi là thương hiệu. Do đó, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là chỉ ra rằng các sản phẩm của một công ty nhất định khác với các đối thủ cạnh tranh.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng
Một trong những chức năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi trợ giúp có thể cho khách hàng, cụ thể là:
(i) Dịch vụ hậu mãi
(ii) Xử lý khiếu nại của khách hàng
(iii) Dịch vụ kỹ thuật
(iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán
(v) Dịch vụ bảo trì
Hỗ trợ khách hàng theo cách này mang lại sự hài lòng và trong thời đại cạnh tranh ngày nay, sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Điều này khuyến khích sự gắn bó của khách hàng với một sản phẩm cụ thể và bắt đầu mua sản phẩm vào những lần tiếp theo.
Giá cả sản phẩm
Đây là chức năng quan trọng nhất của tiếp thị để cố định giá của sản phẩm. Giá của sản phẩm bị ảnh hưởng bởi giá thành, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh, chính sách của chính phủ, v.v … Giá của sản phẩm nên được cố định theo cách không nên quá cao, đồng thời kiếm đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Khuyến mãi
Khuyến mãi có nghĩa là thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm của công ty và khuyến khích họ mua các sản phẩm này. Có bốn phương thức khuyến mãi: (i) Quảng cáo, (ii) Bán hàng cá nhân, (iii) Xúc tiến bán hàng và (iv) Giảm giá. Mỗi quyết định của tiếp thị về mặt này đều ảnh hưởng đến doanh số. Những quyết định này được thực hiện theo quan điểm ngân sách của công ty.
Hệ thống phân phối
Chức năng của tiếp thị cũng bao gồm quyết định về việc mang những thứ từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ. Để hoàn thành nhiệm vụ này, quyết định về 4 yếu tố được đưa ra. Đó là: (i) Vận chuyển, (ii) Hàng tồn kho, (iii) Kho bãi và (iv) Xử lý đơn hàng.
Chắc hẳn sau khi đọc bài viết của chúng tôi, các bạn đã biết vai trò củng như chúc năng marketing online rồi phải khoonh nào. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing online cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website.
Similar topics
» Vai trò và chức năng của marketing online
» Lợi ích của Marketing Online đối với doanh nghiệp
» Marketing Online tổng thể gồm những dịch vụ gì?
» Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
» Giới thiệu các cách SEO có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
» Lợi ích của Marketing Online đối với doanh nghiệp
» Marketing Online tổng thể gồm những dịch vụ gì?
» Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
» Giới thiệu các cách SEO có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết